หลบ โควิด-19 มา Social Distancing กับหนังสือเล่มโปรด และ 5 ร้านหนังสือออนไลน์ต้องช็อป
Lite

หลบ โควิด-19 มา Social Distancing กับหนังสือเล่มโปรด และ 5 ร้านหนังสือออนไลน์ต้องช็อป

Focus
  • งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48 ที่เหล่านักอ่านรอคอย เป็นอันต้องปรับรูปแบบมาเป็นงานสัปดาห์หนังสือออนไลน์ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19
  • นอกจากงานสัปดาห์หนังสือที่เปิดระบบสั่งซื้อออนไลน์ช่วง Social Distancing ให้กับเหล่านักอ่านแล้ว ยังมีร้านหนังสือออนไลน์อีกหลายแห่งที่สั่งง่าย ส่งง่ายพร้อมส่วนลดที่ทำให้เราต้องกดสั่งกันรัวๆ

จากสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 ที่มีแนวโน้มจะขยายวงกว้างอย่างยากจะคาดเดา ทำให้ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48 ที่เหล่านักอ่านรอคอยเป็นอันต้องยกเลิกการจัดงาน และหันมาปรับรูปแบบเป็นสัปดาห์หนังสือแห่งชาติออนไลน์ เปิดระบบใหม่ให้สามารถสั่งซื้อออนไลน์แบบ Social Distancing จากที่บ้าน แต่ก็ยังคงมอบส่วนลดพิเศษรัวๆ 

และเพื่อเป็นการสร้างความคึกคักให้กับสัปดาห์ของนักอ่าน พร้อมรันวงการหนังสือและร้านหนังสือให้อยู่ต่อไปได้ในช่วงวิกฤตโรคระบาด Sarakadee Lite ขอชวนเพื่อนนักอ่านมาปาใจส่งให้ร้านหนังสือกันรัวๆ กับ 5 ร้านหนังสือออนไลน์ ที่สั่งง่าย ส่งง่าย รับส่วนลดเพียบ

1. งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48

งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ www.thaibookfair.com ซึ่งจะเปิดระบบให้เข้าช็อปหนังสือมากมายจาก 200 สำนักพิมพ์ ตั้งแต่ 25 มี.ค. – 5 เม.ย. 2563 จัดต่อเนื่อง 12 วันตลอด 24 ชั่วโมง งานนี้ร่วมสนับสนุนค่าจัดส่งให้ประหยัดลงกว่าเดิมโดย Kerry Express ส่วน Lazada ก็เก็บคูปองส่วนลดได้สูงสุดถึง 200 บาท หรือจะจ่ายผ่านบัตร KTC ก็ได้รับคะแนน KTC Forever สูงสุด x 10 พร้อมแลกรับ Cash Back 10% และแน่นอนว่าหนังสือสารคดีและประวัติศาสตร์สนุกจากสำนักพิมพ์สารคดี เมืองโบราณ ก็มีให้ช็อปพร้อมรับส่วนลดด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ต้องเดิน ไม่ต้องจับ ส่งถึงบ้านกับสัปดาห์หนังสือแห่งชาติออนไลน์ครั้งแรก

2. Matichon

สำนักพิมพ์มติชนเตรียมมอบส่วนลดสูงสุด 25 % เมื่อช็อปผ่านเว็บไซต์ www.matichonbook.com ในช่วงงานสัปดาห์นังสือแห่งชาติ ปีนี้มติชนมาในแคมเปญ Book Wonder #อยู่บ้านอ่านหนังสือ  ที่อยากแนะนำเพราะเว็บนี้ไม่ได้มีเฉพาะหนังสือจากเครือมติชน แต่ยังจับมือเหล่าสำนักพิมพ์ต่างๆ มากมายที่อาจจะยังไม่ได้เปิดระบบช็อปหนังสือออนไลน์อย่างเต็มตัว ใครกำลังมองหาหนังสือออกใหม่ของ เม่นวรรณกรรม, Library House, Salmon Books, Move Publishing, เป็ดเต่าควาย, บทจร, Arty HOUSE, สำนักพิมพ์แสงดาว, สำนักพิมพ์ ยิปซี, Saltread, Ituibooks, Candide Books, Lighthouse Publishing, River Books และ Textbooks Foundation รีบมาปักหมุดกันที่เว็บนี้ เปิดขายพร้อมส่วนลดพิเศษเฉพาะวันที่ 25 มีนาคม  2563 เวลา 9.00 น. ถึงวันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 24.00 น.

3. Candide Books

ช่วงนี้ใครคิดถึงบรรยากาศ และบทสนทนาว่าด้วยหนังสือใน ร้านหนังสือก็องดิด สามารถคลิกได้เลือกช็อปได้ที่ www.candidebooks.com สำหรับก็องดิดนั้นขึ้นชื่อเรื่องความเป็นร้านหนังสือสุดแนวที่คัดหนังสือน่าสนใจหลากหลายแนวจากร้อยสำนักพิมพ์ และที่หลายๆ คนรักก็องดิดเพราะร้านนี้เลือกหนังสือที่ไม่สนว่าต้องอยู่ในกระแสมาวาง ทำให้บางคนถึงขั้นเรียกว่ามาร้านนี้หาอะไรก็เจอ สำหรับหนังสือออกใหม่ขายดีประจำหน้าร้านในช่วงนี้ต้อง ไทเปมีน้ำตาโปรยปรายเป็นบางแห่ง ของ นัท ศุภวาที หากซื้อกับ www.candidebooks.com รับส่วนลดพิเศษ 15% พร้อมที่คั่นหนังสือ และโปสการ์ด 2 ลาย และสำหรับหนังสือใหม่เล่มอื่นๆ ตอนนี้ก็องดิดเปิดโปรโมชั่นหนังสือใหม่เพิ่มภูมิต้านทานให้หัวใจ รับส่วนลดสูงสุดมากถึง 30% 

4. Fathom bookspace

ร้านบรรยากาศชวนให้นั่งลงอ่านหนังสือ และอัดแน่นด้วยกิจกรรมคือคำนิยามของร้าน Fathom ในยามปกติ และเมื่อถึงคราวต้องปิดหน้าร้านสู่ Covid-19 ในครั้งนี้ Fathom ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ เงียบเหงา เพราะยังมีการขายหนังสือออนไลน์ผ่านระบบการสั่งซื้อที่คุ้นกันอย่าง Shopee.co.th เพียงคลิกที่ shopee.co.th/fathombookspace พร้อมกันนั้นก็ยังมีการเปิดให้สั่งจองแบบพรีออเดอร์กับหลายสำนักพิมพ์ เช่น SALT, กำมะหยี่, Book Scape, Humming Books, และ JLIT ในราคาพิเศษอีกด้วย ติดตามได้ที่ www.facebook.com/fathombookspace

5. Kledthai

ร้านหนังสือของสายส่งรายใหญ่ในวงการหนังสืออย่าง เคล็ดไทย ก็ไม่ทำให้วงการหนังสือต้องเงียบเหงากับการเปิดระบบให้ซื้อออนไลน์อย่างสะดวกสบายกับ www.kledthai.com มาพร้อมมหกรรม Kledthai Online Bookfair เอาใจนักอ่านสายแข็ง ลดกระหน่ำทั้งเว็บตั้งแต่ 15-80% ทั้งเว็บ ในส่วนของหนังสือใหม่ลด 15-20 % ซื้อครบ 600 บาทขึ้นไป จัดส่งฟรีอีกต่างหาก ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 สำหรับความโดดเด่นของหนังสือที่ขายบนเว็บเคล็ดไทยคือการรวมหนังสือหายาก หนังสือปรัชญาหลากหลายแนว เรียกว่าใครเป็นนักอ่านสายแข็งต้องปักหมุดรัวๆ


Author

อชิตพนธิ์ เพียรสุขประเสริฐ
มนุษย์ผู้ตกหลุมรักในการสร้างสรรค์ ภาพ เสียง แสง การเคลื่อนไหว นามธรรม และ การขีดเขียน