Tenko Omakase เสิร์ฟประสบการณ์ชมซากุระ ซ้อมเที่ยวญี่ปุ่นผ่านศิลปะ AR
Lite

Tenko Omakase เสิร์ฟประสบการณ์ชมซากุระ ซ้อมเที่ยวญี่ปุ่นผ่านศิลปะ AR

Focus
  • Tenko Omakase เปิดประสบการณ์ใหม่พ่วงเทคโนโลยี AR เปิดประสบการณ์เที่ยวญี่ปุ่นจำลองผ่านภาพ 3 มิติระหว่างมื้อ
  • ก่อนเริ่มต้น เชฟโกจิ โคบายาชิ เริ่มจากการสุ่มกาชาปองที่จะมี 3 ธีมหลักอยู่ด้านในได้แก่ ความรัก ความมั่งคั่งร่ำรวยและสุขภาพยั่งยืน ซึ่งนั่นจะกลายมาเป็นธีมหลักของ AR ที่แต่ละคนจะได้เห็น

ช่วงนี้ขอวาร์ปไปเยือนประเทศญี่ปุ่นแบบยังไม่ต้องขอวีซ่า เพราะเป็นช่วงที่ เท็นโกะ โอมากาเสะ (Tenko Omakase) ห้องอาหารที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ กำลังเสิร์ฟประสบการณ์ใหม่ควบคู่ไปกับโอมากาเสะฝีมือ เชฟโกจิ โคบายาชิ (Goji Kobayashi)ในบรรยากาศบ้านญี่ปุ่นที่เรียบง่ายและถึงแม้จะอยู่ใจกลางโรงแรม แต่ยังคงเงียบสงบท่ามกลางสวนพฤกษศาสตร์ ซึ่งความพิเศษของมื้อที่เรากำลังจะบอกคือคราวนี้เขาพ่วงเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของดินเนอร์ด้วย อุปกรณ์ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก แค่มีสมาร์ตโฟนข้างตัวของทุกคนเราก็บินตรงไปญี่ปุ่นทิพย์ด้วยกันได้แล้ว

เชฟโกจิ โคบายาชิ
เชฟโกจิ โคบายาชิ (Goji Kobayashi)
Tenko Omakase

จริง ๆ Sakura Dining Experince ไม่ได้มีแค่ห้องอาหารเท็นโกะแต่ห้องอาหารเท็นชิโนะ (Tenshino) ก็กำลังพาทุกคนไปทัวร์ญี่ปุ่นเช่นเดียวกันผ่านรสสัมผัสของอาหารและภาพ 3 มิติแบบ AR ที่ช่วยดึงความสนุกพาสถานที่ต่าง ๆ มาจำลองให้เห็นกันผ่านหน้าจอ โดยได้ภาพวาดของ นัส-พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล ศิลปินหญิงชาวไทยที่ถ่ายทอดลายเส้นผ่านผลงานโดยมีเทคโนโลยี AR มามีส่วนร่วมกับผู้ชมด้วยอยู่เสมอ ซึ่งสำหรับเท็นโกะจะแตกต่างออกไปตรงที่มีกิมมิกเล็ก ๆ ก่อนเริ่มคอร์สด้วยการสุ่มกาชาปอง ซึ่งในลูกบอลที่เราหยิบได้จะมีคำแห่งความโชคดีใน 3 ธีมคือความรัก ความมั่งคั่งร่ำรวยและสุขภาพยั่งยืน ซึ่งจะกลายมาเป็นธีม AR ของเรา ฉะนั้นเราอาจจะได้เห็น AR ในธีมที่เหมือนหรือไม่เหมือนคนข้าง ๆ ที่มาด้วยกันก็ได้

Tenko Omakase
Zuke Botan Ebi Uni Temaki
Tenko Omakase
Kegani with Kani Miso

หลังจากเล่นเกมเสี่ยง AR เรียบร้อย เชฟโกจิก็เริ่มต้นด้วย Goma Tofu with Sakura Dashi เต้าหู้งาญี่ปุ่นเนื้อนุ่มที่มาพร้อมซุปดาชิซากุระ ก่อนตามด้วยเมนูจานหลักที่เริ่มพา AR มาพร้อมซูชิคำแรกอย่างซูชิปลาซากุระได ส่วนที่แนะนำเป็นพิเศษคือ Sakura Domyoji with Sakura Dashi โดเมียวจิหรือซากุระโมจิแบบคันไซที่ทำจากข้าว ชวนให้นึกถึงเทศกาลชมดอกซากุระ คำนี้เชฟสอดไส้ด้วยเกาลัดห่อด้วยใบซากุระและซากุระดอง ก่อนพากลับสู่ท้องทะเลอีกครั้งกับ Kegani with Kani Miso เนื้อปูขน ไข่ปลาแซลมอนและมันปูเสิร์ฟพร้อมข้าว ส่วน Zuke Botan Ebi Uni Temaki เป็นเทมากิคำโตที่เชฟผสมผสานทั้งส่วนหลังของปลาทูน่าแช่ซีอิ๊ว เนื้อกุ้งโบตั๋นพร้อมด้วยอูนิที่ตามมาอีกทีเป็นท็อปปิงด้านบน

เชฟโกจิ โคบายาชิ

อีกคำไฮไลต์คือ Toro Sushi ที่เชฟนำไปเบิร์นไฟอ่อน ๆ ด้วยถ่าน ปิดท้ายด้วยของหวานที่เชฟแนะนำให้เริ่มจาก Tamagoyaki ไข่หวานเนื้อเค้ก Yuzu Jelly รสสดชื่น ก่อนตามด้วย Sakura Pudding เนื้อเนียนที่มาพร้อมกับถั่วแดงท็อปด้านบน 

Tenko Omakase

ระหว่างมื้อในพรีเมียมคอร์สจะมี AR มาให้เล่นทั้งหมด 4 เมนูด้วยกัน ส่วนนิกิริคอร์สจะมี 3 เมนู คาแรกเตอร์หลักที่ทุกคนจะได้เจอแน่ ๆ คือจิ้งจอกสวรรค์ จิ้งจอกสีขาวตัวแทนของห้องอาหารที่มาจากชื่อ เท็นโกะ ที่หมายถึง จิ้งจอกสวรรค์ นั่นเอง วิธีเล่นก็ง่ายมากแค่สแกนคิวอาร์โค้ดที่มาพร้อมกับศิลปะบนแผ่นรองอาหาร โดยไม่จำเป็นต้องโหลดแอปพลิเคชัน เราก็จะเห็นภาพ AR ที่มีทั้งภาพและเสียงอย่างธีม “Wealthy ความมั่งคั่งร่ำรวย” ที่เราจับได้ก็จะปรากฏภาพจิ้งจอกสวรรค์ที่มาพร้อมถุงเงินถุงทองและคำอวยพร หรืออีกสัญลักษณ์ที่ทำให้นึกถึงญี่ปุ่นคือ มาเนกิเนะโกะ (Maneki Neko) แมวกวักนำโชคที่พร้อมเรียกโชคลาภมาให้สมกับความเชื่อว่าเป็น Lucky Cat สแกนปุ๊บก็จะมีภาพเหล่านี้มาร่วมวงใกล้จานอาหารของเราปั๊บพร้อมฟีเจอร์ที่สามารถถ่ายภาพและวิดีโอให้โหลดเก็บไว้ได้ด้วย เพิ่มความสนุกระหว่างมื้อเข้าไปได้อีก

Fact File

  • Sakura Dining Experince เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน – 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565 เสิร์ฟรอบค่ำใน 2 ช่วงเวลาคือรอบ 18.00 น. นิกิริคอร์ส 14 คำ 5,500 บาทและรอบ 20.00 น. พรีเมียมคอร์ส 16 คำ 7,000 บาท 
  • Tenko Omakase โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ เปิดทำการวันพุธ-วันอาทิตย์ สำรองที่นั่งได้ทาง bit.ly/3lpkt1A

Author

สุกฤตา โชติรัตน์
มนุษย์ผู้ค้นพบพลังงานพิเศษจากประโยคในหนังสือ อาหารจานโปรดและเพลงที่ฟัง อยากเลี้ยงแมวและตั้งใจว่าจะออกไปมองท้องฟ้าบ่อยๆ